Lionel Andrés Messi

pan

Barça B
Đầu quân
18/2/12
Bài viết
553
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
pleiku, bất tận phố núi
Barça đồng
0
Một World Cup không theo như mong ước của Messi, nhưng những cố gắng của anh rất xứng đáng được sự ca ngợi từ người hâm mộ. Anh có cho riêng mình thêm một danh hiệu cá nhân: quả bóng vàng World Cup. Có thể với cá nhân Messi bây giờ thì nó thực sự chẳng là gì với nỗ lực mà anh đang hướng đến tuy nhiên nó cũng là niềm khao khát của bất cứ cầu thủ nào.

Những suy nghĩ cá nhân của mình sau trận chung kết và thực sự chỉ muốn thế này thôi:

lapulga.png

Danh hiệu của Messi và C.Ronaldo:

BsdQdpQCMAAilJ1.jpg

Cái giày vàng châu Âu mùa rồi 2013-2014 C.Ronaldo chia sẻ với Suarez nên trên hình mới có nửa cái hình chiếc giày vàng (cũng không rõ tác giả tính sao) theo mình là C.Ronaldo được 3 cái.
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
33
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
MESSI KHÔNG VÔ ĐỊCH WORLD CUP: ĐIỀU TỐT VỚI BARÇA?

10537178_10152488327821840_7007216694339851110_n.jpg

Thưởng thức một trận bóng, cảm nhận thế nào là phạm trù của cá nhân, bạn cần tìm ra một cái gì đó để yêu nhất, hoặc để ghét nhất, để rồi xem. Lòng bàn tay cũng là thịt, mu bàn tay cũng là thịt, nhưng xem bóng đá mà xác định ai thắng ai thua cũng được thì đấy là nỗi sầu lớn nhất. Là Fan Argentina hay Fan Messi, bạn dĩ nhiên muốn chiếc cúp không rơi vào tay tuyển Đức. Là Fan Barça không thôi, với thành phần cầu thủ Barça trong đội hình hai đội tuyển, cho dù có những nét tương đồng xét về lối chơi của Đức và Barça, bạn (chắc) cũng sẽ mong Argentina là đội giành cúp. Vấn đề chỉ là mức độ xúc cảm khác nhau giữa một Fan Barça không thôi, với Fan Argentina và Fan Đức.

Tôi chỉ tiếc cho Messi khi thay vì chiếc cúp Vàng, anh lại phải nhận cái thứ của nợ vô nghĩa từ FIFA trên bục nhận giải. FIFA lôi anh ra trước đám đông chẳng khác nào trò bêu riếu trong khi có lẽ bản thân anh đang muốn trốn ngay vào phòng sau nỗi đau khôn xiết. Còn lại, tôi trở lại với câu hỏi chính mình đặt ra từ khi bắt đầu World Cup, rồi lên đến đỉnh điểm của nhu cầu cần được trả lời từ khi Argentina vào đến bán kết. Sau kỳ World Cup, Messi mùa giải tới sẽ ra sao? Hay hỏi cách khác, Messi vô địch thế giới có phải là điều tốt cho Barça? Không thể trách những Fan Barça không thôi khi họ chỉ nghĩ đến lợi ích của đội bóng ấy trước nhất, thay vì nghĩ đến ý nghĩa của sự xác nhận danh chính ngôn thuận dành cho sự vĩ đại của Messi hay nỗi mong chờ đằng đẵng của người Argentina.

Vô địch thế giới, điều ý nghĩa nhất trong sự nghiệp của Messi được hiện thực hoá, anh giành được tất cả. Và một Messi thoả mãn mọi khát vọng vô địch liệu còn có ích cho công cuộc gầy dựng cơ đồ của Luis Enrique mùa tới? Thêm một lần gục ngã nữa, nhất là khi dường như anh đã để dành chính mình trong gần nửa mùa giải vừa qua tại Barça cho giải đấu (Gary Lineker lịch lãm cũng thấy vậy), hậu World Cup sẽ chứng kiến một Messi đứng dậy như thế nào? Giờ đây, chúng ta có một thực tế là Messi đã lại gục ngã. Chuyện còn lại là chờ đợi. Chờ đợi, chứ chưa thể xác định, hệ quả của thực tế ấy mang lại. Và hệ quả ấy, chắc chắn có ảnh hưởng đến sự trở lại của Barça.

Sẽ có những giả thuyết được đặt ra. Đặt ra một giả thuyết sai vẫn còn hơn không đặt ra một giả thuyết nào, Mendeleev từng nói như vậy. Messi ở tuổi 27, thời khắc của anh đã trôi qua và World Cup thì 4 năm mới tổ chức một lần sẽ thôi mơ mộng, và cũng sẽ hết khát vọng vô địch tại Barça hoặc chỉ là đá bóng kiểu tàng tàng? Messi là một cầu thủ khác biệt, là thiên tài,… không sai, nên chơi bóng với khát vọng và đam mê là chân lý của anh. Có người sẽ phản bác như thế. Nhưng cũng như câu chuyện “trước kia” rằng người châu Âu không vô địch thế giới trên đất Nam Mỹ, cần phải sẵn sàng tư thế hình dung một ngày nào đó Messi gạt bàn tay vào khoảng không trước mặt và nói với những người Barça: “Thôi, đủ rồi!” Đó quả thật là một bi kịch với thiên tài, với Barça, với người hâm mộ của CLB và là điều đáng tiếc cho thế giới bóng đá.

Cũng có một giả thuyết khác, lạc quan mà không hề ảo tưởng. Tro tàn sẽ nuôi dưỡng cho một mầm hy vọng mới. Một anh bạn là Fan Argentina của tôi đã viết: “…Nhưng hôm nay, trong cơn đau của thất bại sát nút ở một trận chung kết, tôi bỗng sáng lên một niềm tin lạ thường về anh. Vẻ mặt của anh khi nhận danh hiệu quả bóng vàng World Cup, một sự thất vọng lớn lao, nó ẩn chứa một sự kìm nén của tham vọng. Anh sẽ không từ bỏ. Trong sâu thẳm, Messi hiểu hơn ai hết, anh còn NỢ chúng tôi, nợ những người dân Argentina, và nợ chính mình, một chiếc cúp Vàng thế giới. Anh sẽ trở lại, với tâm thế của một cầu thủ chưa có trong tay bất cứ danh hiệu gì. Anh sẽ trở lại, với ánh nắng chói chang của sân cỏ xanh quen thuộc, với tình yêu của mình: quả bóng. Hãy tin tôi, một lần nữa. Messi của tôi, động lực của anh còn lớn lắm. Anh sẽ hoàn thiện mình hơn bao giờ hết. Để mang đến cho chúng ta tất cả những gì chúng ta khao khát: Copa America, và 4 năm nữa, chiếc cúp Vàng thế giới. 31 tuổi, chưa bao giờ là muộn. Captain Messi. Anh hãy hứa với tôi, sẽ trở lại, anh nhé...”

Giả thuyết nào là đúng, giả thuyết nào là sai, thời gian và Messi sẽ giúp chúng ta chứng minh.

Ngày Messi cùng Mascherano gục ngã tại Maracana, cũng là nốt nhạc cuối cùng trong bản nhạc buồn trọn vẹn mang tên mùa giải 2013/14 của Barça. Những âm vang vẫn sẽ kéo dài nỗi buồn thêm một khoảng thời gian nhưng không thể lấn át được một sự thật là một ngày sau đó, tức hôm nay, mùa giải 2014/15 bắt đầu tại Barça, bắt đầu với Luis Enrique. Nhiều mùa hè đã trôi qua, nhưng chưa một mùa hè nào mà người Barça lại phải đối mặt với liên tiếp những bi kịch. Trắng tay lần đầu tiên sau nhiều năm, giờ đây bắt đầu lại, còn lắm nhiều việc phải làm, nhưng đam mê và khát vọng cần phải được nung nấu, tích tụ và làm sống lại một Barça người hâm mộ hằng mong muốn. Điều tương tự đó, cũng dành cho Messi. Vì vậy, Messi gục ngã, có khi lại là điều tốt!
 

N.T.G.1

Los Blaugrana
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
1,256
Được thích
119
Điểm
63
Barça đồng
72
Có thể anh chưa có Cúp vàng WC, có thể anh chưa thể trở thành huyền thoại, có thể anh đang rất buồn, có thể có rất nhiều nuối tiếc nữa nhưng có một điều chắc chắn là anh đã có được tình yêu và lòng tin của tổ quốc và của người dân Argentina. Chưa phải là tất cả vì anh (tự cho là) chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ quê nhà, nhưng đó cũng là một bước tiến lớn với anh.
 

Xong

Juvenil B
Đầu quân
18/8/12
Bài viết
142
Được thích
7
Điểm
18
Tuổi
31
Barça đồng
0
Chia buồn WC này với Messi. Nhưng thực sự là Argentina không may mắn lắm trong trận cuối cùng. Nhưng cũng thực sự là một mình Messi gương mẫu kéo cái đoàn tàu Sabella "Albicelestes" tới được đích này là quá tốt cho Argentina và FiFa rồi.

Dù sao thì Quả bóng Vàng 2014 lại về với Messi thôi.
 

leomessi

Juvenil A
Đầu quân
10/6/10
Bài viết
339
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Chia buồn WC này với Messi. Nhưng thực sự là Argentina không may mắn lắm trong trận cuối cùng. Nhưng cũng thực sự là một mình Messi gương mẫu kéo cái đoàn tàu Sabella "Albicelestes" tới được đích này là quá tốt cho Argentina và FiFa rồi.

Dù sao thì Quả bóng Vàng 2014 lại về với Messi thôi.
Làm sao Messi có Quả Bóng Vàng 2014 trong một năm không danh hiệu ? Ngay cả giải thưởng QBV World Cup 2014 đã đem đến phiền toái cho Messi với nhiều tranh cãi, mặc dù bản thân tôi đánh giá rằng anh xứng đáng. Messi đã làm hết tất cả những gi có thể để đưa Argentina đến trận chung kết. Đó là tài năng và ý chí không thể phủ nhận của Messi, chúng ta hãy để cho anh ấy yên tĩnh, bình tâm và nghỉ ngơi dưỡng sức để lấy lại năng lượng cho một mùa bóng mới, không nên đặt thêm vấn đề hay tạo thêm áp lực cho anh.
 
Sửa lần cuối:

Hưng Cổ

Hậu vệ FCBSG
Đầu quân
9/12/11
Bài viết
534
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
38
Barça đồng
0
^ Nhưng cuộc sống, đội bóng, BLĐ, người hâm mộ và vô thứ hầm bà lằng khác không bao giờ cho anh ấy cơ hội nghỉ ngơi nhiều như thế đâu :shame:
 

properman

Barça B
Đầu quân
4/2/08
Bài viết
906
Được thích
1
Điểm
18
Nơi ở
HN
Barça đồng
0
Barca sẽ cực kì có lợi khi Messi ko vô địch vì 4 năm nữa Argen cũng khó có cửa vô địch vì Messi đã 31t. Như vậy, anh chỉ còn mục tiêu là làm thêm vài QBV FIFA nữa thôi ^ ^
 

haquocdang

La Masia
Đầu quân
29/3/12
Bài viết
99
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
31
Barça đồng
0
Si lùn lúc trước đá cho Tây Ban Nha thì bá đạo rồi.Haiz.Lúc nó khoẻ mạnh nhất,đá hay nhất thì gặp phải 1 Maradona quá ngây thơ.Năm nay Sabella cáo già hơn nhưng Messi đã xuống sức sau 5 năm liền gồng gánh Barca,cộng với việc các cầu thủ trên hàng công Argen quá tệ.Nếu sức khoẻ của Si lùn như 4 năm trước và bọn Higu,Kun đá chỉ cần 50% phong độ thôi thì nói thật Đức không có cửa,Sabella đã rất khôn ngoan,nhưng số phận lại chọn người Đức.haiz.Chỉ tội nghiệp Messi,Masche và Sabella
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
33
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG BẦU CHỌN QBV WORLD CUP 2014 GIẢI THÍCH LÝ DO CHỌN MESSI

Leo-Messi-recibe-el-trofeo-del_54411880796_54115221152_960_640.jpg

Gerard Houllier, một trong những chuyên gia thuộc hội đồng bầu chọn QBV World Cup 2014 của FIFA, đã lên tiếng lý giải vì sao Messi là người chiến thắng của danh hiệu này mới đây.

Cựu HLV của PSG, tuyển Pháp, Liverpool, Lyon và Aston Villa trình bày:

“Tôi hiểu sự ngạc nhiên của mọi người, bởi vì họ chỉ nhớ đến hiệp 2 của Messi trong trận chung kết. Chúng tôi, hội đồng bầu chọn, nhìn vào tất cả những trận đấu, và chúng tôi đánh giá Messi chính là cầu thủ quan trọng nhất của tuyển Argentina. Cậu ấy cũng cùng với đội tuyển đi đến trận chung kết, và vào đến chung kết là một trong những điều kiện cần thiết của chủ nhân danh hiệu QBV World Cup 2014.

Hơn nữa, Messi không đơn thuần chỉ là nhân tố quyết định trong 4 trận đầu tiên của Argentina tại World Cup 2014. Cậu ta còn hơn thế. Trong trận bán kết trước Hà Lan, Messi đảm trách quả penalty đầu tiên và đã thành công. Các phân tích cũng chỉ ra rằng Messi là thủ quân tạo nên một tập thể đoàn kết. Cả đội chơi bóng tốt cùng với nhau. Và đó là thứ mà chúng ta đã không được nhìn thấy ở tuyển Argentina một thời gian dài trước đây. Messi còn hơn cả một nhân tố quan trọng trong tập thể đó. Với tôi, Messi hoàn toàn xứng đáng nhận danh hiệu QBV World Cup 2014 bởi những gì cậu ấy đã hy sinh để mang đội tuyển vào đến trận chung kết.”
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Hôm nay, Leo chính thức tập trung trở lại cùng các đồng đội tại Barcelona:

10547584_900020943359922_8883667865889160121_n.jpg

El-entrenamiento-del-Barca-en-_54413504896_54115221152_960_640.jpg


Primer-entreno-del-Barca-en-la_54413504664_54115221152_960_640.jpg
El-nuevo-look-de-Lionel-Messi-_54412777475_54115221157_400_640.jpgPrimer-entreno-del-Barca-en-la_54413504654_54115221157_400_640.jpgPrimer-entreno-del-Barca-en-la_54413504659_54115221157_400_640.jpgPrimer-entreno-del-Barca-en-la_54412777450_54115221157_400_640.jpg
 

anhhungkim10

Tiểu học xã
Đầu quân
4/7/14
Bài viết
22
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Messi dạo này béo ghê, không biết có lười chạy thêm không? :matrix:
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,870
Được thích
49
Điểm
48
Tuổi
30
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
102
[video=youtube;MQjEgcg7cg8]https://www.youtube.com/watch?v=MQjEgcg7cg8[/video]​
 

Bún Mắm

Los Blaugrana
Đầu quân
9/3/12
Bài viết
1,893
Được thích
8
Điểm
38
Tuổi
30
Nơi ở
Hội An
Barça đồng
0
Bv1Ioh-IQAEHMBA.jpg


Messi chỉ còn cách Zarra-chân sút vĩ đại nhất La Liga 6 bàn thắng.
 

pan

Barça B
Đầu quân
18/2/12
Bài viết
553
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
pleiku, bất tận phố núi
Barça đồng
0
Cầu thủ xuất sắc nhất vòng 1 La Liga.


radiografia-1415-j01.png

Messi đã có 5 mùa bóng liên tiếp ghi bàn ở trận đầu tiên La Liga từ mùa 2010/2011 đến 2014/2015. Trong đó có 4 mùa gần nhất ghi hai bàn trong trận.

2010-2011: 29/08/2010 Racing Santander 0-3 Barcelona, 1 bàn.
2011-2012: 29/08/2011 Barcelona 5-0 Villarreal, 2 bàn.
2012-2013: 19/08/2012 Barcelona 5-1 Real Sociedad ,2 bàn.
2013-2014: 18/08/2013 Barcelona 7-0 Levante, 2 bàn.
2014-2015: 24/08/2014 Barcelona 3-0 Elche, 2 bàn.
 

pan

Barça B
Đầu quân
18/2/12
Bài viết
553
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
pleiku, bất tận phố núi
Barça đồng
0

Những cột mốc quan trọng mà Messi đang dần san lấp. Kỉ lục sẽ được viết tiếp?

BxKroDfCUAAoVVj.png:large
 

pan

Barça B
Đầu quân
18/2/12
Bài viết
553
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
pleiku, bất tận phố núi
Barça đồng
0
d2d74_captura_de_pantalla_2014_09_17_a_la_s_13_37_21.png

Phòng số 546 nơi Messi từng ở khi mới tới Barcelona

Ngày 17/09 cách đây đúng 14 năm, Messi khi đó mới 13 tuổi đã đặt chân tới Barcelona. Cùng xem một đoạn ngắn về khách sạn nơi Messi ở trong những ngày đầu tới Tây Ban Nha.

[video=youtube;gk-k61iUIE8]https://www.youtube.com/watch?v=gk-k61iUIE8[/video]​


Ngày hôm nay Messi cũng sẽ có trận đấu đầu tiên tại UEFA Champions League với mục tiêu đem về 3 điểm cho Barcelona trong ngày ra quân.
Dưới đây là thành tích cá nhân mà Messi đã thể hiện trong các mùa giải trước.

BxucFNYCcAANscN.jpg
 

Bún Mắm

Los Blaugrana
Đầu quân
9/3/12
Bài viết
1,893
Được thích
8
Điểm
38
Tuổi
30
Nơi ở
Hội An
Barça đồng
0
Thiago-Lia.jpg

Thiago và Lia - con gái của Cesc :eek:4:
 

Bún Mắm

Los Blaugrana
Đầu quân
9/3/12
Bài viết
1,893
Được thích
8
Điểm
38
Tuổi
30
Nơi ở
Hội An
Barça đồng
0
[video=youtube;Kg35oZrarm4]https://www.youtube.com/watch?v=Kg35oZrarm4[/video]​
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top