David Villa Sánchez

amigohn

Los Blaugrana
Đầu quân
22/7/09
Bài viết
1,270
Được thích
5
Điểm
38
Barça đồng
0
David Villa ơi, Barcelona cần bàn thắng của cậu đó!

Cơn khát bàn thắng của D.Villa ở Valencia
Ngày - Trận đấu - Kết quả - Số phút thi đấu - Bàn thắng
villa1.jpg


Cơn khát bàn thắng của D.Villa ở FC Barcelona
Ngày - Trận đấu - Kết quả - Số phút thi đấu - Bàn thắng
villa2.jpg
 

CuleXM

Juvenil A
Đầu quân
11/4/10
Bài viết
244
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
83
Barça đồng
0
Chất giọng tốt nhỉ !



[youtube]HiiMINGK6qw[/youtube]​
 

Anaconda

La Masia
Đầu quân
20/7/09
Bài viết
67
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
David Villa
Những bàn thắng đem về các danh hiệu

David Villa, nhà vô địch thế giới ở Nam Phi, đã từng giành cup Nhà Vua và siêu cúp TBN với Valencia. Và ngay trong năm đầu tiên ở Barça, anh đã thêm vào bộ sưu tập của mình một siêu cúp TBN, một danh hiệu Liga và một chức vô địch Champions League, đóng góp tổng cộng 23 bàn thắng.

2011-05-28_PARTIDO_35.JPG

Mùa giải tới đây, anh sẽ có cơ hội để giành siêu cúp châu Âu tại Monaco, và cúp VĐTG cấp CLB ở Nhật Bản. Mặc dù ghi ít bàn hơn mùa giải cuối cùng ở Valencia (28), nhưng 23 bàn thắng của Villa đã giúp FC Barcelona giành các danh hiệu cao quý.

Gần như luôn góp mặt trong đội hình xuất phát

Villa đã không cần thời gian để hoà nhập. Ngay trong trận đấu đầu tiên của mùa giải, Villa đã ghi bàn đầu tiên trong màu áo mới vào lưới Racing Santander, và vị trí của anh trong đội hình xuất phát của Pep Guardiola được bảo đảm trong suốt mùa giải. Hoạt động rộng, luôn nỗ lực hết mình, Villa đã thi đấu 34/38 trận ở Liga, 12/13 trận ở Champions League, và 5/9 trận tại cúp Nhà Vua. Villa có mặt trên sân tổng cộng 4170 phút trong mùa giải mà nó chỉ kết thúc vào ngày 28/5 tại Luân Đôn.

Cây săn bàn số 2

David Villa là người ghi nhiều bàn thắng thứ 2 của đội bóng với 23 lần lập công (18 ở Liga, 4 ở Champions League, và 1 ở cúp Nhà Vua), bên cạnh đó anh cũng có 6 pha kiến tạo thành bàn. Về mặt thống kê, anh chỉ thua mỗi Messi, người sở hữu thành tích không tưởng: 53 bàn và 24 lần kiến tạo.

Những khoảnh khắc đáng nhớ


Mặc dù cũng như những chân sút hàng đầu thế giới khác, đã có những thời điểm Villa rơi vào tình trạng khô hạn bàn thắng, nhưng những bàn thắng của anh đa phần đều rất quan trọng, đó có thể là bàn mở hoặc san bằng tỷ số. Trong nhiều trường hợp, những bàn thắng của Villa đã đem lại 3 điểm hoặc giúp đội nhà giành lợi thế trong những trận đấu cúp. Có lẽ quan trọng nhất là bàn thắng anh ghi vào lưới Arsenal ở Luân Đôn, bàn thắng đã đem về cho Barça lợi thế để đi tiếp vào vòng tứ kết, khi kết thúc trận đấu đội bóng thua 2-1.

Và chắc chắn rằng những bàn thắng tuyệt vời nhất của anh là vào lưới Real Madrid trong đêm huỷ diệt 5-0 trên sân Camp Nou và bàn thắng khép lại mùa giải, bàn thắng thứ 3, hạ gục Van der Sar tại Wembley. Đó là bàn thắng kết thúc trận đấu, được ghi bởi chàng trai gia nhập Barcelona để được sống trong những thời khắc như ở Wembley và Levante, nơi Barça giành chiến thắng tại Champions League và La Liga.

theo trang chủ fcbarcelona.cat
 

El Gallo

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
25/6/09
Bài viết
4,564
Được thích
8
Điểm
38
Nơi ở
Sài Gòn - Hải Phòng
Barça đồng
0
23 bàn thắng của El Guaje cho Barça mùa giải 10/11

[video=youtube;Ko8SoSaXWIk]http://www.youtube.com/watch?v=Ko8SoSaXWIk[/video]​
 

dohanglaw

Tiểu học xã
Đầu quân
18/12/10
Bài viết
11
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
35
Barça đồng
0
Tuyệt cú mèo. Hic hic. Xem rồi xem lại vẫn thấy hay..........................
 

Assanovic

La Masia
Đầu quân
24/5/11
Bài viết
52
Được thích
2
Điểm
8
Barça đồng
0
Đẳng cấp. Khả năng chạy chỗ thượng thừa, dứt điểm toàn cứa lòng tinh tế,,,
 

cule'Hue

Juvenil B
Đầu quân
10/2/10
Bài viết
123
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
31
Barça đồng
0
Nếu cho V7 đá trung phong sở trường thì có thể anh ghi nhiều bàn thắng hơn mùa giải năm nay, đá lệch cánh trái đã làm cho chức năng của anh có phần hơi thiên về bơm bóng cho Messi. Những bàn thắng của anh luôn mang đến cảm giác phấn khích đặc biệt là trận El Classico luợt đi và CK C1 năm nay.
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
VILLA "TÔI MUỐN TREO GIÀY TẠI BARÇA"....​


270413_159410210796181_110338005703402_366127_3156305_n.jpg

David Villa đã phủ nhận tin đồn về việc anh sẽ phải chuyến đến thi đấu cho một CLB Anh nào đó và bày tỏ nguyện vọng được kết thúc sự nghiệp tại Barcelona. Villa chia sẽ cảm nhận về kế hoạch bổ sung lực lượng cho mùa giải mới của CLB.

David Villa sẽ không màn quan tâm đến bất cứ lời chào mời từ những CLB Anh quốc nói riêng và những CLB khác nói chung. Villa đã cho biết như thế trong một sự kiện quảng cáo tại Gandia “Tôi sẽ chẳng cần phải bận tâm về những gì đồn lên ngoài kia bởi vì đó không phải là những tin đồn hay sự phỏng đoán gì cả, mà đó là những lời dối trá. Tôi hy vọng mình sẽ treo giày tại Barça vì điều đó đồng nghĩa với việc tất cả mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp với tôi. Mặc dù tôi chỉ mới 29 tuổi nhưng điều đó sẽ là một sự lựa chọn mỹ mãn. Tôi muốn mình sẽ gắn bó với Barça lâu nhất có thể”.

Khi được hỏi về 2 cái tên là Cesc và Alexis như là một sự ổ sung lực lượng của Barça mùa giải tới, Villa cho biết “Đó là 2 cầu thủ xuất sắc ở cả phương diện cá nhân lẫn đồng đội. Họ sẽ mang lại cho CLB một nguồn sinh lực dồi dào”.

Khi dc biết Barcelona cũng đang định theo đuổi cựu đồng đội của mình tại Valencia năm xưa, Villa bày tỏ càm nghĩ “Đó chẳng khác nào là một giấc mơ đối với tôi. Cậu ấy cũng như một người anh em với tôi vậy…”
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
Villa đoạt giải thưởng Quini lần thứ tư.​
villady.jpg

Tiền đạo xứ Catalan vinh dự lần thứ tư nhận giải thưởng Quini – được trao tặng bởi hiệp hội CĐV xứ Asturias.
Lần thứ hai, cầu thủ CLB Barcelona - David Villa nhận giải thưởng Quini từ chính tay huyền thoại Castro Gonzalez.

Đây là một vinh dự của anh khi giành chiến thắng Quini - giải thưởng dành cho tiền đạo xuất sắc nhất xứ Asturias, Tiền đạo của Barca cho biết: "Tôi hy vọng sẽ tiếp tục có thêm nhiều danh hiệu và với thành công của cúp Quini, tôi cảm thấy tự hào về điều đó".

*Quini tên thật là Enrique Castro Gonzalez, là huyền thoại xuất sắc nhất mọi thời đại của xứ Asturias, từng giữ kỷ lục 7 lần đoạt danh hiệu Pichichi vào các năm 1970, 1974, 1976, 1977, 1980, 1981, 1982 . Ông khởi nghiệp tại CLB Sporting Gijon và chuyển đên Barca vào năm 1980.
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
Giọng ca vàng của Villa:

[video=youtube;4yAE7KokQdg]http://www.youtube.com/watch?v=4yAE7KokQdg&feature=player_embedded[/video]​
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
Villa: "Chúng tôi muốn giành mọi danh hiệu mùa giải tới"

229738_176516165752252_110338005703402_424067_3368814_n.jpg

Tiền đạo Villa, trong buổi phỏng vấn đầu tiên của Barcelona tại Miami, El Guaje đã bày tỏ tham vọng của mình trong mùa giải mới – bảo vệ thành công ngôi vương Champions League và La Liga, cũng như danh hiệu Copa Del Rey bị đánh mất hồi mùa giải vừa qua.

Tại đây, Villa tuyên bố rằng, với bản thân anh, được làm một cầu thủ Barça “là một niềm vui khôn tả xiết, bởi vì đó là niềm mơ ước của mỗi đứa bé yêu bóng đá”. Villa cũng cho biết điểm khác biệt lớn nhất giữa lối đá của Barça với lối đá của những đội bóng khác chính là sức ép: "Khoác lên mình chiếc áo này đồng nghĩa với việc bạn phải luôn chịu sức ép của việc giành chiến thắng qua mỗi năm, nhưng đó lại chính là động lực thôi thúc bạn phải tập trung nhiều hơn nữa để vươn đến thành công".

Villa cũng bày tỏ mong ước của mình trong mùa giải tới là “chinh phục tất cả danh hiệu mà mùa giải qua đạt được, và nếu có thể là nhiều hơn nữa, vì chúng tôi vẫn còn cảm thấy 'cay cú' về chiếc cúp Copa del Rey mùa giải qua”. Còn trên phương diện cá nhân, Villa chỉ có một mong ước nhỏ nhoi, đó là “chấn thương sẽ rời xa tôi như mùa giải trước”.

Mặc dù cùng Barça, Villa đã giành được những danh hiệu mình hằng mong ước, nhưng Villa chia sẻ mùa giải vừa qua của mình quả thật không phải là đơn giản: “Tôi biết rằng sẽ rất khó khăn mới có thể hòa nhập và thích nghi vào lối đá của Barça. Bằng chứng là việc có rất ít những CLB từng cố gắng sao chép lối đá đó, nhưng rất rất ít, phải nói là không một CLB nào, có thể thành công được. Nhờ ơn đội bóng, các HLV, đồng đội, nhân viên và cũng nhờ vào nổ lực của bản thân mà trong năm đầu tiên vừa qua, tôi đã phần nào hòa nhập tốt vào lối chơi của toàn đội”.

El Guaje cũng cho rằng giai đoạn tiền mùa giải diễn ra tương đối dài này có thể ảnh hưởng đến mùa giải mới của đội bóng. “Đội bóng có những HLV tập luyện giỏi, những người luôn biết điều gì là thích hợp nhất đối với chúng tôi. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng và làm theo sự chỉ dẫn của họ và tôi không nghĩ là chuyến đi này có thể ảnh hưởng gì đó đến toàn đội, mà ngược lại nó sẽ giúp chúng tôi có một mùa giải mới tốt hơn”.

Nói về những thách thức trước mắt, Villa phấn khích: “Tháng 8 này, chúng tôi sẽ có đến 2 danh hiệu cần phải chinh phục và mọi thứ phải được chuẩn bị kĩ càng ngay từ bây giờ, để đến đó mọi cầu thủ đều đạt được trạng thái tốt nhất. Chúng tôi đang có một giai đoạn thử sức tương đối tốt, mỗi ngày trôi qua, chúng tôi lại tăng dần cường độ luyện tập để có thể sẵn sàng cho mùa giải cam go trước mắt”.
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,870
Được thích
49
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
102
Villa: "Trong phòng tôi có 1 tấm ảnh của Pep Guardiola"


David Villa là 1 cây săn bàn cự phách. Trong sự nghiệp của mình, anh đã ghi 278 bàn trong các trận đấu chính thức, và là sát thủ số 1 trong lịch sử của La Roja với 47 bàn, hơn 1 bàn so với Raul Gonzalez. Tuy nhiên anh ấy còn hơn cả một cây săn bàn cừ khôi, Villa luôn nỗ lực hết mình và luyện tập chăm chỉ mỗi khi được ra sân, anh luôn sẵn sàng hy sinh vì đội bóng. HLV của anh đã nhấn mạnh: “David rất quan trọng đối với chúng tôi”. Trước khi bắt đầu mùa giải thứ 2 của mình tại Barçelona, Villa đã có buổi phỏng vấn trên tờ Sport.

Nói về loạt trận khởi đầu mùa giải của Barça, Villa cho biết “Đây là lần đầu tiên tôi thi đấu các trận giao hữu đầu mùa cho Barçelona bởi năm ngoái tôi không có nhiều cơ hội để tham gia. Sự chuẩn bị như vậy giúp đội bóng cảm thấy thoải mái để bước vào mùa giải mới. Không có sự chuẩn bị tốt sẽ là 1 cản trở rất lớn.”

Villa cũng đồng ý với ý kiến của Pep rằng thể lực của anh đang ở trạng thái sung mãn, riêng trận giao hữu gặp MU “tôi đã không có thể trạng tốt nhất, tôi đã nói với HLV và ông ấy biết điều gì xảy ra với tôi bởi ông ấy có thể quan sát tôi ngoài đường pitch, thật may mắn là tôi đã vượt qua được. Tôi không biết lfa do đâu, có thể là do sức nóng, trong hiệp một, tôi cảm thấy rất mệt mỏi, thậm chí là chóng mặt. Nhưng trong các trận đấu khác, tôi cảm thấy rất tốt.”

Khi nói về vai trò của 1 tiền đạo, Villa cho hay “tôi luôn luôn cố gắng ghi thật nhiều bàn thắng. Tiền đạo số 1 của đội bóng là Messi nhưng tôi muốn ghi bàn mỗi khi mình có cơ hội. Và tôi còn có nhiều nhiệm vụ khác phải làm trên sân, tùy theo sự chỉ đạo của HLV.”

Villa cũng đồng ý với quan điểm 1 tiền đạo cần đôi chút ích kỷ, “Chúng ta phải luôn nghĩ cho đội bóng, khi bạn đang làm nóng người để sẵn sang vào sân, bạn cần phải nghĩ về mục tiêu ghi bàn. Đây là tính ích kỷ mà tôi muốn nói đến, Bạn phải chịu 1 tâm lí rằng: ‘hôm nay mình cần phải ghi 1 bàn thắng’. Tôi không nói đến tính ích kỷ khi đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn mà bạn lại cố gắng ghi tên mình lên bảng điện tử.”

Khi được hỏi về cảm giác sau 1 chuỗi trận tịt ngòi nhưng đội bóng vẫn thắng, Villa trả lời “Một tiền đạo luôn cần bàn thắng để cảm thấy hài lòng, nhưng nếu đội bóng giành chiến thắng mặc dù mình không ghi bàn, tôi vẫn cảm thấy mình như đã tham gia vào chiến thắng đó.”

Villa cho biết, anh không thực sự đau khổ vì không ghi bàn, nhưng ”nhiều tiền đạo được phương tiện truyền thông đánh giá chỉ dựa vào anh ta có ghi bàn hay không.”

Trả lời câu hỏi về cách tập trung vào nhiệm vụ ghi bàn, Villa “luôn luôn suy nghĩ về việc phá lưới đối phương, cố gắng đá tốt trên sân nhưng luôn hy vọng mình sẽ ghi được bàn thắng, nỗ lực tìm cách có bóng trong vòng cấm. Có những bàn thắng rất đẹp, vượt qua 3 cầu thủ rồi đưa bóng lên góc cao, cũng có những bàn thắng bóng tự văng đến chân và ghi bàn. Nhưng cuối cùng thì bàn thắng nào cũng như nhau, dù rất đẹp hay đơn giản.”

Villa cảm thấy vui mừng sau phát biểu của Xavi rằng anh chưa bao giờ hạnh phúc như lúc chứng kiến bàn thắng của Villa tại CK CL 2010/2011 tại Wembley, “Tôi cảm thấy rất vui khi anh ấy nói vậy, anh ấy biết những gì tôi muốn làm. Để trở thành 1 phần lịch sử của đội bóng xuát sắc này, cần phải làm được những điều tốt nhất. Đối với tôi đó là bàn thắng quan trọng, mặc duff tỉ số lúc đó đang là 2-1 nghiêng về Barçelona nhưng Manchester United là 1 đội bóng khó lường. Sau bàn thắng đó, chúng tôi nhận ra rằng trận chung kết tại Wembley là trận đấu của chúng tôi. Đó là bàn thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi.”

Khi được nói về trận thắng 5-0 của Barça trước Real Madrid, Villa cho biết “Đó là 1 trận đấu hấp dẫn, có lẽ là vì nỗ lực của cả đội và những màn trình diễn tuyệt vời của mỗi cá nhân. Hai trận đấu chúng tôi chơi tốt nhất mùa trước chính là trận thắng 5-0 trước Real Madrid và trận chung kết với MU. Trận siêu kinh điển đầu tiên của tôi đã kết thúc với tỉ số 5-0 nghiêng về đội bóng của mình và tôi đã đóng góp 2 bàn, đó là trận đấu mà tôi phải ghi nhớ mãi mãi.”

Villa cảm thấy 4 trận El Classico trong vòng 18 ngày giai đoạn cuối mùa trước thật căng thẳng, cùng với đó là những hành động không đẹp đối với bóng đá, “tôi hi vọng chúng sẽ không lặp lại trong các trận đấu sắp tới”. Villa cũng cho biết thêm “đội bóng sẽ thi đấu hết mình cho danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha.”

Để chơi cho Barça, Villa nhận định là rất khó bởi “nó rất phức tạp. Đối với tôi đó là thách thức của bản than nếu tôi còn ở đây. Ở Barça có các cầu thủ tốt nhất và được chơi bóng tại đây là niềm tự hào của mọi cầu thủ. Tôi đã mơ ước được chơi cho Barça, không chỉ là năm ngoái mà là 3 năm trước khi tôi còn ở Valencia. Tôi có lợi thế khi hòa nhập vào lối chơi của Barça vì tôi quen nhiều cầu thủ tại ĐTQG TBN tại đây. Khi bạn có những tiền vệ tốt nhất và cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong đội, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn.”

Chuyển sang chủ đề về Cesc, Villa “sẽ cố gắng nói chuyện với Cesc và cho anh ấy những lời khuyên nếu anh ấy cần. Tôi cũng đã từng trải qua giai đoạn khó khăn đó và hi vọng rằng vụ chuyển nhượng này sẽ có kết quả như của tôi. Cậu ấy là một cầu thủ khỏe mạnh và ngày càng trưởng thành qua mỗi năm. Tôi muốn anh ấy đến đây không chỉ vì anh ấy là đồng đội của tôi tại ĐTQG mà còn bởi vì chúng tôi là bạn của nhau.”

Đồng ý với quan điểm cảu Alexis rằng quan trọng nhất là bạn nhận được các cuộc điện thoại của Pep, Villa nói “Khi bạn nhận được điện thoại của HLV của đội bóng xuất sắc nhất thế giới, bạn thấy những ngôi sao trong đội hình của ông ấy và ông ấy mời bạn gia nhập đội bóng, điều đó có nghĩa rằng bạn sẽ không thể chọn 1 nơi nào khác, bất kì cầu thủ nào cũng sẽ như vậy. Đây là cơ hội để bạn trở thành 1 cules, như trường hợp của Alexis, anh nhận được nhiều lời mời hấp dẫn nhưng vẫn quyết định chơi bóng tại đây."

Villa cho biết đội bóng luôn luôn tin vào những gì mà Pep yêu cầu, bởi “ưu điểm cua ông là phân tích tất cả mọi thứ rất tốt, khi ông ấy thuyết phục bạn 1 vấn đề gì, bạn nên tin vào điều đó. Bởi tất cả những gì ông nói đều tốt cho đội bóng và cho bạn.”

Được hỏi về những nỗ lực phi thường khi còn là 1 cậu bé cảu Villa, kể cả gãy xương chân, Villa thừa nhận đã được thừa hưởng sự nỗ lực đó từ cha mẹ, “nhưng không chỉ trong bóng đá mà còn cả trong cuộc sống. Tất cả mọi thứ đều được thực hiện nhờ làm việc chăm chỉ. Tôi tự hào về mọi thứ mình đã trải qua và cảm thấy mình thật may mắn khi bị vỡ xương đùi vào năm lên 4. Lúc đó tôi không cảm thấy bất kỳ tác động xấu nào bởi tôi không nhớ rõ về chuyện đó.

Khi còn khoác áo Valencia, Villa đã từng chọn Leo thay vì C.Ronaldo, anh giải thích “Tôi chưa bao giờ được nhìn thấy điều gì tương tự như những gì cậu ấy làm được trên sân bóng. Trong lịch sử có rất nhiều cầu thủ xuất sắc nhưng không ai như cậu ấy.”

Nói về Pedro, Villa nhận định Pedro là cầu thủ thực hiện rất tốt những gì Pep chỉ đạo, “ khi được hỏi làm thế nào để chơi bóng, tôi nhìn vào Pedro.”

Trở lại với những trận đấu giao hữu đầu mùa với kết quả không như mong đợi, Villa cho hay “Chiến thắng là rất tốt cho tinh thần của đội bóng nhưng đó chưa phải là tất cả. Chúng tôi tin chúng tôi sẽ sẵn sàng chiến đấu trong trận tranh siêu cúp sắp tới.”

Được hỏi về cô con gái lớn, Villa cho biết cô là 1 fan của Puyol, “thật là khó khăn vì lúc đàu con bé rất nhút nhát nhưng bây giờ, nó đã tự tin và thoải mái khi gặp Puyol.”

Từ bé Villa đã mong ước trở thành tiền đạo và anh luôn xem 2 cầu thủ Brazil trong sắc áo Barça là thần tượng, đó là Romario và Ronaldo. “Những ký ức đầu tiên về bóng đá tấn công của tôi bắt đầu từ Romario.”

Kết thúc buổi nói chuyện, Villa cho biết anh còn 1 thần tượng nữa ở Barçelona, đó là HLV của anh, Pep Guardiola, “trong phòng tôi còn có 1 tấm ảnh của ông ấy, tôi đã không nói bởi tôi có 1 chút xấu hổ vì điều đó.”


Nguồn: http://www.totalbarca.com/2011/interviews/villa-in-my-room-i-had-a-picture-of-guardiola/#more-84531
 
Sửa lần cuối:

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
VILLA: “Công việc của tôi ở Barça không chỉ là ghi bàn”
timthumbphpl.jpg

David Villa - tiền đạo của CLB Barcelona, đã xuất hiện tại buổi họp báo và khẳng định: "công việc của tôi ở Barça không chỉ là ghi bàn. Trong một trận đấu, nếu không ghi được bàn thì tôi phải chịu rất nhiều áp lực, luôn luôn là như thế".

Tiền đạo xứ Asturian nhấn mạnh rằng việc được chơi cho Barça là "một điều hạnh phúc. Tôi luôn cảm thấy vui vẻ cả trong và ngoài sân cỏ". Villa cũng chia sẻ :"Tôi luôn cố gắng làm những điều tốt nhất cho đội bóng, đó là điều quan trọng nhất".

Sẽ cạnh tranh lành mạnh

Số 7 của Barca hiểu rằng sự cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi với các tiền đạo, đặc biệt là đối với một cầu thủ đặc biệt: "Messi đã làm được những điều khó tin, tất cả bạn đều không thể tin nổi vào mắt mình, không ai có thể so sánh với anh ấy và chúng tôi rất vui mừng..." Tuy nhiên, anh cũng khẳng định rằng: "tôi không phải được dùng để thay thế, nhưng trong phòng thay đồ có 15 hoặc 16 cầu thủ và tất nhiên cũng không phải như thế".

Anh cũng cho biết: "chấn thương của Afellay quả là điều không may" bởi vì "anh ấy là một cầu thủ nhận được rất nhiều sự yêu mến từ đồng đội".

Ảnh: totalbarca
Bài: lược dịch md.com
 

Bạc Hà

Bảo kê FCB Đà Nẵng
Cán bộ Xã
Ban lãnh đạo FCBVN
Đầu quân
27/2/10
Bài viết
1,207
Được thích
18
Điểm
38
Tuổi
35
Nơi ở
FCB Đà Nẵng
Barça đồng
13
Đàn kiểu gì tay không đụng dây vậy Villa hè ;))
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,870
Được thích
49
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
102
Villa, "gừng càng già càng cay"

Tiền đạo xứ Asturian đã có được một hiệu suất ghi bàn rất tốt. So với mùa đầu tiên khoác áo Barça, Villa đã cải thiện được hiệu suất ghi bàn của mình ở mùa giải này với 0,55 bàn/trận.

2011-09-13_PARTIDO_27.JPG

David Villa càng trở nên "cay" hơn qua từng năm. Số 7 của Blaugrana đã chuyển từ đá cắm (khi còn ở Valencia) sang cánh trái kể từ lúc đến với Barça. Với 6 bàn thắng sau 11 trận đấu chính thức, Villa có số lần ghi điểm chỉ sau cây săn bàn số một CLB - Lionel Messi. Nhờ đó, anh có hiệu suất 0,55 bàn/trận, tốt hơn nhiều so với mùa giải trước.

29 bàn thắng trong sắc áo đỏ - xanh

Mùa 2010/2011, David Villa vẫn cần thời gian để hòa nhập với lối thi đấu đặc trưng của Barcelona, anh có 4 bàn thắng sau 11 lần ra sân (trung bình 0,36 bàn/trận). Đó là một con số thống kê không tồi, nhưng Villa vẫn tiếp tục cải thiện nó theo thời gian. Anh kết thúc mùa giải đầu tiên ở đội chủ sân Camp Nou với 23 bàn sau 52 trận (trung bình 0,44 bàn/trận), tương đương với việc sau 180 phút, anh có 1 lần chia vui cùng đồng đội. Tính đến thời điểm này, Villa đã có 29 bàn thắng cho Barcelona.

"Kẻ đi săn với bộ óc của nhà thiết kế"

Villa đã có những thay đổi lớn kể từ khi chuyển đến đội bóng xứ Catalan. Từ vai trò trung tâm tại Valencia, giờ đây, nhiệm vụ của anh ở Barça không chỉ là tìm kiếm bàn thắng mà còn hỗ trợ đồng đội ghi bàn. Sau 11 trận đấu đầu tiên, Villa đã kiến tạo 1 cho Messi và 1 cho Pedro.

Trong 6 bàn thắng của mình, Villa đã vẽ nên 2 "trái chuối" tuyệt đẹp, đó là 2 cú sút không thể cản phá vào lưới Iker Cassilas đầu mùa và quả đá phạt trong trận gặp AC Milan ở vòng bàng Champions League.

Nguồn: FCB.com
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
Villa - một huyền thoại mới
1318443943604.jpg

El Gueje đã chính thức trở thành tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử của tuyển Tây Ban Nha, 50 bàn thắng chỉ trong 80 trận trên đấu trường quốc tế là một con số không thể ấn tượng hơn.

Trong trận đấu vừa qua, sau khi sút tung lưới McGregor anh đã ăn mừng với hai bàn tay thành hình hai con số đó là 5 và 0. Màn ăn mừng ấy của David Villa không có gì là lạ bởi đơn giản nó đánh dấu 50 bàn thắng mà anh đã ghi được trong màu áo tuyển quốc gia trên đấu trường quốc tê. Tiền đạo của Barca đến Scotland cùng với tuyển quốc gia thi đấu vòng loại giải vô địch châu Âu và nơi đây anh đã trở thành cầu thủ Tây Ban Nha đầu ghi được 50 bàn thắng, hiển nhiên anh đã gia nhập vào câu lạc bộ của những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới không chỉ là trong nên bóng đá hiện đại mà còn mãi theo thời gian.

Anh đã ghi được 50 bàn thắng hoặc có thể nhiều hơn nữa, điều này đang giúp anh dần dần sánh ngang với các tên tuổi lừng lẫy như Pele (77 bàn trong 92 trận), Gerd Müller (68 trong 62 trận) hoặc Ferenc Puskas (84 trong 89 trận) hay cả những tiền đạo vô danh nhưng khả năng ghi bàn thì khiến mọi người phải thán phục và ngưỡng mộ như Ali Daei của Iran(109 bàn trong 149 trò chơi) hoặc Hossam Hassan của Ai Cập với 69 bàn thắng trong 169 trận đấu.

Giành được chức vô địch thế giới và đã ghi 50 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia thì không phải ai cũng làm được. Như Pele, Muller, Ronaldo và Romario, ba người Brazil và một người Đức, còn có một người Pháp là Thierry Henry. Bobby Charlton, cầu thủ đã giành chức vô địch WC năm 1966 và có lẽ là cầu thủ Anh xuất sắc nhất trong lịch sử, vẫn ở mức 49 bàn thắng.

Bàn thắng anh ghi vào lưới Scotland là một con số tròn trĩnh, hứa hẹn anh sẽ tiếp tục phấn đấu để có thể trở thành tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử. Trước hết anh phải vượt qua Miroslav Klose, tiền đạo người Đức đã ghi được 62 bàn thắng, nhưng anh sẽ có thể sớm vượt qua Henry Samuel Eto'o với 52 bàn thắng.

Sau trận đấu với Scotland, một số đồng đội của Villa cũng bày tỏ niềm vui mừng về thành tích ấn tượng của đồng đội: "Sẽ rất khó khăn cho bất cứ ai muốn vượt quá kỷ lục của anh ấy tại tuyển Tây Ban Nha", đó là lời phát biểu của Fernando Llorente, "con số ấy đã nói lên tất cả, anh ấy còn có thể nâng cao thành tích ấy bởi vì anh ấy còn thi đấu tại tuyển quốc gia thêm nhiều năm nữa".
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
Villa thắng kiện trước người đại diện cũ​

1320338752382.jpg

Tòa án tỉnh Oviedo vừa đưa ra quyết định bác bỏ đơn khiếu nại của José Luis Tamargo - người đại diện cũ của David Villa khi ông này yêu cầu Villa phải trả 6 triệu euro tiền vi phạm hợp đồng.
Theo phán quyết của toà án sơ thẩm thì Villa không phải trả cho người đại diện cũ của mình bất cứ khoản phí nào và Tarmago phải trả toàn bộ phí xét xử.

Các luật sư của Tarmago đã đệ đơn khán cáo vào ngày 22/3, tức là một tuần sau khi tòa án sơ thẩm ra quyết định và lần thứ 2, quyết định được công bố là chính thức bác bỏ đơn kháng cáo của Tarmago.
Tarmago tuyên bố rằng 15% của bản hợp đồng 40 triệu euro với Barca là thuộc về ông ta bao gồm cả những điều kiện thương lượng với ông ta trong mùa hè năm 2009, sau khi thất bại trong cuộc đàm phán với Real và một CLB của Anh và cầu thủ xứ Asturias đã đơn phương phá vỡ hợp đồng với người đại diện của mình. Tại phiên tòa Villa, cựu chủ tịch Joan Laporta và hai người đại diện của CLB đã khẳng định là không có bất kỳ sự môi giới nào trong suốt năm 2010.

Tin tức từ sport.es
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top