Sự phát triển của FC Barcelona trên các mạng xã hội

Bản tin Camp Nou
Typography
  • Smaller Small Medium Big Bigger
  • Default Helvetica Segoe Georgia Times

Sự phát triển của FC Barcelona trên các mạng xã hội

Thông tin về việc trang Facebook của FC Barcelona cán mốc 50 triệu lượt hâm mộ có sức ảnh hưởng khá mạnh trên các phương tiện truyền thông thế giới thời gian gần đây, điển hình là sự xuất hiện trên tạp chí Forbes.

Với 50 triệu lượt hâm mộ, Barça đã củng cố vị thế của mình trên mạng xã hội phổ biến nhất thế giới này. Đây là CLB thể thao dẫn đầu về số lượt người hâm mộ trên Facebook, xếp trên Real Madrid (47 triệu), Manchester United (38,5) và Chelsea (21).

Đứng trên NBA và UEFA

Không chỉ dẫn đầu so với các CLB thể thao khác, các số liệu thống kê cho thấy trang Facebook của FC Barcelona còn xếp trên các tổ chức thể thao lớn như NBA (19 triệu), UEFA (17) và Premier League (12.5). Ngoài sự phát triển lớn mạnh của trang Facebook FC Barcelona, các trang Facebook của các đội thể thao chuyên nghiệp khác của CLB cũng có lượng hâm mộ khá lớn như: FCB Basket (1.2 triệu), FCB Futsal (1.6), FCB Handball (1.3) và FCB Hockey (1.03).

Hiện nay, CLB đã có hơn 30 kênh chính thức trên các mạng xã hội. Những nổ lực đó được ghi nhận với giải thưởng Social Star Awards 2013, giải thưởng giành cho các cá nhân, tổ chức có tầm ảnh hưởng lớn trên các mạng xã hội. Giám đốc công nghệ Dídac Lee cho biết: "Các con số thống kê trên mạng xã hội cho thấy Barça là CLB được yêu thích nhất trên thế giới".

Không chỉ phát triển mạnh ở Facebook. FC Barcelona còn là CLB dẫn đầu ở các mạng xã hội Twitter, Instagram, Google+, Tencent Weibo và Youtube. Trên Twitter, Barça có đến 21 triệu lượt theo dõi. Trên Instagram and Youtube là hơn 1 triệu lượt. Con số này ở mạng xã hội Google+ là gần 8 triệu, cao nhất trong các CLB thể thao khác trên thế giới.

Write comments...
or post as a guest
Loading comment... The comment will be refreshed after 00:00.

Be the first to comment.