Indonesia chạm mốc 5 triệu người hâm mộ Barça trên Facebook

Bản tin Camp Nou
Typography
  • Smaller Small Medium Big Bigger
  • Default Helvetica Segoe Georgia Times

Indonesia - Quốc gia đầu tiên chạm mốc 5 triệu người hâm mộ Barça trên Facebook

Theo thống kê thì trong số hơn 54.5 triệu người yêu thích trang Facebook chính thức của FC Barcelona hiện tại, có đến 5 triệu tài khoản thuộc sở hữu của người dùng đến từ Indonesia, chiếm khoảng 10% trên tổng số người hâm mộ trên trạng mạng xã hội có tầm phủ sóng rộng nhất toàn cầu.

Của ngõ quan trọng nhất mà FC Barcelona chọn để tiếp cận thị trường Indonesia chính là Indosat, một trong những tập đoàn viễn thông hàng đầu và là một nhà tài trợ lớn của CLB tại đất nước này. Một năm về trước, FCB cũng đã đạt được thỏa thuận quan trọng với Head & Shoulder (H&S). Theo đó, H&S trở thành dầu gội chính thức của các cầu thủ Barça tại Indonesia, Thailand, Vietnam, Malaysia và Singapore, đồng thời là một nhà tài trợ của CLB tại khu vực này. Cá nhân GĐ Antoni Rossich cũng đã ký hợp đồng 02 năm tại Jakarta hồi tháng Tư vừa qua.

Barça, một hiện tượng tại Indonesia

Bahasa Indonesia là một trong các ngôn ngữ được sử dụng tại trang chủ FC Barcelona. Trong khi đó Jakarta chỉ xếp sau thủ đô Mexico và Cairo, đồng thời có đến 6 thành phố ở Indonesia nằm trong top 45 thành phố có số lượng người hâm mộ Barça nhiều nhất trên thế giới – lần lượt: Bandung (thứ 14), Medan (20), Subaraya (37), Tangerang (39) và Bekasi (45).

Bên cạnh Facebook, các tài khoản chính thức của CLB trên những trang mạng xã hội khác cũng được đông đảo người dùng quan tâm với hơn 100,000 lượt theo dõi tài khoản Twitter chính thức của Barça (@fcbar celona_id).

Trang web chính thức

Bahasa là ngôn ngữ chính được sử dụng trong phiên bản Indonesia của trang chủ CLB (FC Barcelona Resmi versi Indonesia) được ra mắt trong năm 2013. Gerard Piqué, Cesc Fàbregas và Andrés Iniesta đã giới thiệu phiên bản mới này bằng tiếng Bahasa. Giám đốc Công nghệ, ông Dídac Lee giải thích: "Chúng tôi xem đó là việc đương nhiên phải làm nếu muốn chiếm được cảm tình của người hâm mộ Indonesia: Sử dụng chính tiếng nói của họ."

Ngôn ngữ là một trong những đặc trưng của trang FC Barcelona Resmi versi Indonesia, cũng giống như những phiên bản đã được trình làng trước đó. Bằng cách này, đội ngũ kĩ thuật của CLB muốn tối đa hóa tính hữu dụng của trang web chính thức khi nhân lên thành nhiều phiên bản, mỗi phiên bản là một ngôn ngữ để phục vụ cho số lượng lớn người hâm mộ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Darius và danh hiệu "Danh dự"

Công cuộc đem hình ảnh Barça đến với người dân Indonesia đem lại những tín hiệu tích cực nhất định một phần do công của chàng diễn viên kiêm diễn giả Darius Sinathrya, người đã được CLB công nhận là Fan Danh dự đồng thời là đại sứ chính thức của Barça tại Indonesia. Anh năm nay 29 tuổi, đã kết hôn và có hai con. Vợ anh là nữ diễn viên Donna Agnesia còn hai đứa trẻ được đặt tên là Lionel và Diego Andrés, để tỏ lòng ngưỡng mộ của bố chúng dành cho Messi và Iniesta.

FCB ESCOLA tại Indonesia

Vào ngày 18 tháng 2 tới, GĐ Kĩ thuật của FCB Escola là Carles Martín cùng nhà tài trợ H&S sẽ có cuộc hội đàm tại thủ đô Jakarta để thảo luận về công tác tuyển chọn các HLV từ nhiều CLB trong nước nhằm phục vụ cho dự án triển khai mô hình trường học FCB Escola tại Indonesia. Cụ thể, các HLV được lựa chọn sẽ có nhiệm vụ phổ biến lại các phương pháp cũng như triết lý bóng đá của Barça cho các cầu thủ của mình. Hoạt động này hứa hẹn sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền bóng đá quốc gia này cũng như đưa trái bóng tròn đến gần hơn với thế hệ trẻ Indonesia.

• Thủ đô Jakarta của Indonesia là thành phố có số lượng người theo dõi trang Facebook chính thức của Barça nhiều thứ ba.

• Tài khoản Twitter chính thức của CLB tại Indonesia có hơn 100,000 lượt theo dõi. Theo thống kê con số này đã liên tục tăng mạnh trong vài tháng gần đây.

• Phía FC Barcelona đã đánh tiếng với nhiều nhà tài trợ địa phương cũng như Darius Synathrya (một gương mặt nổi tiếng trong làng giải trí Indo, người thứ ba trên thế giới được CLB công nhận là một Fan Danh dự đồng thời là gương mặt đại diện chính thức của Barça tại nước nhà). Đây được xem như một bước đi quan trọng trong kế hoạch đem hình ảnh Barça đến với châu Á thông qua thị trường đầy tiềm năng là Indonesia.

Write comments...
or post as a guest
Loading comment... The comment will be refreshed after 00:00.

Be the first to comment.