Nếu như ở các nước phương Tây, Facebook, Twitter được xem là những trang mạng xã hội cộng đồng lớn nhất thế giới, thì tại quốc gia đông dân nhất thế giới – Trung Quốc, Twitter là một khái niệm “khác” và ở nơi đây, Weibo mới chính là mạng xã hội lớn nhất.
Trung Quốc và Weibo chính là những thị trường mà màu mỡ mà bất ký một CLB bóng đá nào ở châu Âu cũng đang xem xét nhắm tới. Trong đó, FC Barcelona được xem là CLB tiên phong.
Hồi đầu tháng 12/2011, Chủ tịch Rosell cùng các thành viên trong ban lãnh đạo của mình đã có một chuyến viếng thăm Trung Quốc trong nhiều ngày để xúc tiến các dự án cũng như tăng cường hợp tác quan hệ, nhất là với chính quyền các thành phố Bắc Kinh, Thượng Hải nhằm mở rộng tầm ảnh hượng của thương hiệu Barcelona tại đất nước đông dân nhất thế giới này. Trong số những sự kiện hợp tác diễn ra ở chuyến viếng thăm mang tầm đòn bẩy này, việc FC Barcelona kí kết bản hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu Trung Quốc – Tencent được xem là một bước ngoặc to lớn. Đó cũng là lúc đánh dấu việc FC Barcelona trở thành CLB bóng đá đầu tiên xâm nhập vào “thị trường mạng xã hội” Trung Quốc, bởi Tencent là cha đẻ của trang mạng xã hội Weibo – được mệnh danh là “Twitter của Trung Quốc”.
Bện cạnh số lượng Fan đông đảo trên các trang xã hội nổi tiếng như Facebook (28 triệu Fan), Twitter (vơi 3 tài khoản cho 3 ngôn ngữ - Catalan, TBN và tiếng Anh – tổng cộng khoảng 7 triệu Fan) và Google + hay Youtube, thì vừa qua, một tài khoản FC Barcelona trên mạng xã hội Weibo cũng đã được thiết lập (http://t.qq.com/fcbarcelona) và hiện đang có hơn 800.000 Fan. Weibo được xem là một trong những trang mạng xã hội phát triển bậc nhất ở Trung Quốc và Thế giới trong năm qua, hiện tại đang có hơn 300 triệu người tham gia, phát triển không chỉ ở Trung Quốc, mà còn ở Macao, Hongkong hay Đài Loan.
Cùng với tài khoản FC Barcelona, một số tài khoản của một số cầu thủ nổi tiếng của Barca như Messi (http://t.qq.com/messi) với gần 15 triệu Fan, Xavi (http://t.qq.com/xavi) với khoảng 800.000 Fan, Iniesta (http://t.qq.com/AndresIniesta) với hơn 2 triệu Fan và Villa (http://t.qq.com/davidvilla) với khoảng 1,5 triệu Fan, cũng đã được FC Barcelona thông qua tạo lập. Các tài khoản của những cầu thủ này được xem là trang chia sẻ thông tin về những cầu thủ, khác với các tài khoản trên Facebook hay Twitter (do chính bản thân cầu thủ lập ra để chia sẻ về bản thân).
or post as a guest
Be the first to comment.