Bảo tàng FC Barcelona năm 2011: lượng du khách và doanh thu kỷ lục

Bản tin Camp Nou
Typography
  • Smaller Small Medium Big Bigger
  • Default Helvetica Segoe Georgia Times

Năm 2011 là một năm ngoài mong đợi của Bảo tàng FC Barcelona. Lượng du khách đến đây tăng 24%, doanh thu cũng tăng 59% so với năm 2010. Tổng cộng có 1.626.990 khách du lịch đến trải nghiệm với Camp Nou Experience trong năm qua, tour du lịch kết hợp giữa việc tham quan Camp Nou, Bảo tàng FC Barcelona và không gian đa phương tiện.

Đó là số lượng kỷ lục trong 27 năm "tuổi" của FCB Museum, vượt qua kỷ lục cũ năm 2007, 1.397.574 khách.

Bảo tàng FC Barcelona là nơi thu hút nhiều khách tham quan thứ ba Tây Ban Nha, sau The Prado (2,911,767) và Reina Sofía (2,705,529). Ở Catalonia, FCB Museum đứng trên bảo tàng Picasso (tại Barcelona) và bảo tàng-nhà hát Dalí (tại Figueres) về lượng du khách.

Tháng bảy "bận rộn"

Như thường lệ, mùa hè vẫn là mùa du lịch ở Barcelona với lượng du khách đổ về đông nhất. Tháng bảy năm 2010, 271.992 du khách đến đây. Nếu tính riêng ngày 14/7, số khách du lịch đã lên đến con số đáng kinh ngạc: 13.659.

Những con số trên cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của FCB Museum với Núñez là chủ tịch, khi lượng khách đến tham quan tăng 20% so với năm 2009. Trong năm 2010, các cơ sở được hiện đại hóa và dịch vụ "Camp Nou Experience" được đưa vào hoạt động, một tour "trọn gói" tham quan Camp Nou, Bảo tàng FC Barcelona để khách du lịch có thể dễ dàng khám phá, tìm hiểu nhiều hơn nữa về Barça, các cầu thủ và những thành tựu lịch sử mà CLB đạt được.

Những cải tiến tiếp tục trong năm 2011, cùng với chiến tích kỷ lục 16 danh hiệu ở mùa 2010/2011 mà đội bóng đá và các đội thể thao chuyên nghiệp khác mang về phòng truyền thống đã tăng thêm tính thu hút cho nơi đây. Sau đó, CLB tiếp tục mở rộng không gian hoạt động ở tầng một với màn hình điện tử là điểm thu hút chính, nơi quảng bá những hoạt động, chương trình, chiến dịch của Quỹ từ thiện FC Barcelona cùng với các tổ chức hợp tác, trong các chiến dịch ở Catalonia và thế giới.

Bên cạnh những chiếc cúp của các đội thể thao, nơi đây còn là điểm trưng bày những danh hiệu cá nhân cao quý như Ballon d'Or, thu hút rất nhiều sự chú ý của những NHM Messi. Các hoạt động truyền thông cũng được đổi mới, đặc biệt là các video về thành tựu của FC Barcelona dưới kỷ nguyên Pep Guardiola.

Write comments...
or post as a guest
Loading comment... The comment will be refreshed after 00:00.

Be the first to comment.